Nỗ lực phi thường khi bạn là nữ doanh nhân khởi nghiệp ngay trong Đại dịch COVID-19
Đại diện cho các nữ doanh nhân vượt khó thành công đó, phải kể đến CEO Lê Vũ Diễm Hằng – Founder của Gym Haus. Ngay khi làn sóng Covid-19 lần đầu kết thúc, chị Hằng đã chuẩn bị mặt bằng trên phố Thụy Khuê, Ba Đình, Hà Nội để mở phòng tập gym. Trong khi cơ sở chưa hoạt động ổn định, chị Hằng không thể ngờ rằng làn sóng Covid-19 thứ hai ập đến thật bất ngờ. Chị rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần, hoang mang, lo lắng nhìn về phía trước: “tương lai thật bất định”.
Tuy vậy, ngay lập tức chị mạnh mẽ đứng dậy đối mặt với thách thức mới, chị tự động viên bản thân, suy nghĩ tích cực. Kết quả là, sau một thời gian ngắn, công việc kinh doanh dần đi vào ổn định do nhu cầu cải thiện sức khỏe trong đại dịch của khách hàng tăng cao ngay cả trong đại dịch covid-19 đầy căng thẳng.
Chị đã tìm được chỗ đứng vững trong đại dịch covid-19.
Nhưng:
“Đại dịch Covid-19 và những bài học đắt giá“Đại dịch Covid-19 và những bài học đắt giá“Đại dịch Covid-19 và những bài học đắt giáĐại dịch Covid-19 và những bài học đắt giáĐại dịch Covid-19 và những bài học đắt giá
“Đại dịch Covid-19 và những bài học đắt giá
Những tưởng đại dịch covid-19 đã lắng xuống, thì bất thình lình, vào tháng 5/2021, làn sóng dịch lần thứ 4 ập đến như cơn sóng thần, các phòng gym lại phải đóng cửa.
Trước đây, chị Hằng cũng chỉ là công chức nhà nước, nên chị không thể ngờ thương trường lại khốc liệt đến vậy: Trong 03 năm khởi nghiệp, chị dính mất 2 năm Covid-19, Hằng gần như gục ngã.
Nhưng rồi, với tinh thần quật cường và đổi mới, sáng tạo, Hằng đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất, có thể coi là đã sống sót qua đại dịch.
Bằng cách nào mà Hằng đã vượt qua khó khăn chồng chất khó khăn như vậy?
Đó chính là nhờ tận dụng hiệu quả mạng xã hội, thương mại điện tử và livestream để phủ sóng đến khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh.
Cụ thể là, Hằng bán các khóa tập ngắn hạn với giá hợp lý qua hình thức Zoom, Group Private trên Facebook để có doanh thu.
GymHaus có thể coi là phòng tập năng động hàng đầu trong giai đoạn dịch bệnh với nhiều gói tập online mới cũng như các hoạt động tập luyện cộng đồng hoàn toàn miễn phí. Ví dụ như chiến dịch 4 tuần độ lại body online; hoạt động Fitness Anywhere thu hút gần 100 người tham gia tập luyện trực tuyến.
Bên cạnh đó, Hằng cũng chủ động, chăm chỉ sản xuất các video, blog đăng tải trên mạng xã hội, như youtube, tiktok,… hợp tác với các đơn vị truyền hình, báo điện tử để hướng dẫn tập luyện tại nhà, từ đó thương hiệu GymHaus được cộng đồng biết đến nhiều hơn.